Tài liệu kỹ thuật

Bản vẽ tủ ATS 500A

.* Tổng quan:

Tủ ATS là hệ thống chuyển đổi nguồn tự động, có tác dụng khi điện lưới mất thì máy phát tự động khởi động và đóng điện cho phụ tải. Khi nguồn lưới phục hồi thì hệ thống tự chuyển nguồn trở lại và tự động tắt máy phát.
*Ngoài ra, Tủ chuyển đổi nguồn tự động (ATS) thường có chức năng bảo vệ khi Điện Lưới và Điện Máy bị sự cố như:mất pha, mất trung tính, thấp áp (tuỳ chỉnh) thời gian chuyển đổi có thể điều chỉnh. 

II. Quy cách chọn tủ ATS: Tủ thường được chọn có các yếu tố chính như sau:

* Phù hợp với công suất máy
* Phù hợp với môi trường nhiệt đới, không khí nhiễm muối ven biển và hải đảo.
* Bảo đảm các yêu cầu về tính năng điều khiển

III. Chức năng hoạt động của tủ ATS:

* Tự động gửi tín hiệu khởi động máy khi: điện lưới mất hoàn toàn, điện lưới mất pha, điện lưới có điện áp thấp hơn giá trị cho phép (giá trị này có thể điều chỉnh được). Thời gian chuyển đổi sang nguồn máy phát là 5 – 30 giây
* Khi điện lưới phục hồi, bộ ATS ngay lập tức chuyển phụ tải sang nguồn lưới. Máy tự động tắt sau khi chạy làm mát 1 -2 phút.
* Có khả năng vận hành tự động hoặc bằng nhân công.
* Điều chỉnh được thời gian chuyển mạch.
* Có hệ thống đèn chỉ thị.

IV. Một số đèn báo và nút nhấn chức năng thường gặp:

* Đèn báo Mains Available sáng báo hiệu Điện Lưới nằm trong phạm vi cho phép.
* Đèn báo Mains On Load sáng báo hiệu Điện Lưới đang cung cấp ra cho phụ tải.
* Đèn báo Generator Available sáng báo hiệu Điện Máy có giá trị cho phép .
* Đèn báo Generator On Load sáng báo hiệu Điện Máy đang cung cấp ra cho phụ tải.
* Hoãn khởi động máy phát (Delay Start), thời gian này tuỳ chỉnh.
* Hoãn phục hồi điện lưới trở lại (Delay On Restoration), thời gian này tuỳ chỉnh.
* Hoãn đóng điện lưới vào phụ tải (Delay On Transfer), thời gian này tuỳ chỉnh.
* Hoãn đóng điện máy vào phụ tải (Warm Up), thời gian này tuỳ chỉnh.
* Chạy làm mát máy ( Cool Down ), thời gian này tuỳ chỉnh.
* Cho phép máy cố gắng khởi động tối đa 03 lần.
* Sạc bình accu tự động (Automatic Battery Charger) điều tiết nguyên tắc xung.
* Bộ ATS cho phép người sử dụng chọn nguồn Điện Lưới hay Điện máy cung cấp ra phụ tải khi cần thiết thông qua công tắc Manual Switch.

V. Lắp ráp và cài đặt:

* Tủ ATS có cấu tạo đơn giản, do đó có thể lắp ráp trong hoặc ngòai nước. Chất lượng tủ ATS phụ thuộc vào thiết bị đóng cắt.
* Thiết bị và linh kiện G7 lắp ráp tại Việt Nam. Thường sử dụng Contactor hoặc máy cắt điện lưới MCCB 3 phase tùy theo công suất máy .

Link download: http://www.mediafire.com/?k6w1e36ejun43kk

Nếu link hỏng không thể download được Quý Khách Hàng vui lòng liên hệ bộ phận kinh doanh: 0903 339 109 Mr Nhân để được trợ giúp.

 

Tiêu chuẩn kỹ thuật sản xuất bồn chứa xăng dầu

1. Tiêu chuẩn xây dựng 170-1989

fffrrfrgr

 
 

Thủ tục xin giấy phép đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu

1. Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh (CN ĐKKD) xăng dầu theo mẫu.

- Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp chủ sở hữu cửa hàng, trạm bán lẻ xăng dầu.

Tài liệu chứng minh cửa hàng, trạm bán lẻ xăng dầu thuộc sở hữu doanh nghiệp hoặc liên doanh, liên kết, góp vốn (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hợp đồng thuê đất hoặc quyết định giao đất của UBND các cấp hoặc hợp đồng liên kết kinh doanh với đơn vị chủ sở hữu đất)

- Bản kê trang thiết bị cửa hàng, trạm bán lẻ xăng dầu theo mẫu.

- Tài liệu chứng minh tính hợp pháp về đầu tư xây dựng của cửa hàng, trạm bán lẻ xăng dầu (Giấy phép xây dựng, bản vẽ thiết kế được cơ quan có chức năng thiết kế và cơ quan có thẩm quyền phê duyệt).

- Bản sao hợp lệ chứng chỉ đã qua lớp học nghiệp vụ xăng dầu của cán bộ, nhân viên cửa hàng, trạm bán lẻ xăng dầu theo quy định.

- Trường hợp cửa hàng, trạm bán lẻ xăng dầu trên phương tiện (tàu, xà lan…) trên sông, ngài những thủ tục trên phải có Giấy chứng nhận an toàn Kỹ thuật phương tiện thủy nội địa do cơ quan Đăng kiểm – Cục đường sông cho phép lưu hành.

- Giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy do Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy – Công an Thành phố cấp.

- Phiếu xác nhận bản đăng ký đạt tiêu chuẩn môi trường hoặc Giấy xác nhận bản cam kết bảo vệ môi trường (do UBND quận huyện xác nhận).

- Kiểm định cột bơm (do cơ quan có chức năng kiểm định: Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Hà Nội hoặc Trung tâm Tiêu chuẩn đo lường chất lượng I của Trung ương kiểm định…)

2. Cơ sở pháp lý:

- Nghị định số 84/2009/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu;

- Thông tư Liên tịch số 72TT/LB ngày 08/11/1996 Liên Bộ Tài chính – Bộ Thương mại hướng dẫn chế độ thu, nộp và quản lý phí thẩm định và lệ phí cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thương mại.

Nguồn tin:Tư Vấn luật Đông Đô

 
 

Danh sách các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu tại Việt Nam

Danh sách 14 doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu tại Việt Nam:  

1. Tổng công ty xăng dầu Việt Nam (Petrolimex)

2. Tổng công ty dầu Việt Nam (PVoil)

3. Công ty thương mại kỹ thuật và đầu tư (Petec)

4. Công ty Hóa dầu Quân Đội(Mipec)

5. Công ty TNHH MTV dầu khí Tp HCM (SaigonPetro)

6. Công ty thương mại dầu khí Đồng Tháp (Petimex)

7. Tổng công ty xăng dầu Quân đội

8. Công ty xăng dầu hàng hải Việt Nam

9. Công ty thương mại xuất nhập khẩu Thành Lễ

10. Công ty THNN điện lực Hiệp Phước

11. Công ty CP xăng dầu hàng không (Vinapco)  

12. Công ty CP nhiên liệu bay Petrolimex.  

13.Công ty TNHH vận tải thủy bộ Hải Hà 

14.Công ty Lọc Hóa Dầu Nam Việt(Nam Việt Oil)

15.Công ty Cổ phần Dầu Khí Đông Phương. 

16.Công ty Xăng dầu và DV Hàng Hải STS

17.Công ty Cổ phần TM Đầu Tư Đầu khí Nam Sông Hậu 

18.Công ty cổ phần xăng dầu Thái Sơn B.Q.P 

------------------------------------------

Các bài viết liên quan

 
 

Cách giao nhận và quản lý hao hụt

1. lê nam huân: Mình có cách giúp bạn quản lý thất thoát hiệu quả chính xác

Về lý thuyết thì xăng dầu giản nở theo nhiệt độ, dựa vào điểm này nên các xe bồn thường jao hàng cho chúng ta và jờ trưa ko àh VD: chúng ta nhập 1000lít vào 12h trưa nhiệt độ 40độC sau đó ko bán j cả thì đến chiều 5h nhiệt độ jảm còn 30độC thì trong bồn chúng ta chỉ còn lại 990lít Ngoài ra do chúng ta đo bằng tay thủ công nên củng có sai số. (Cái này thất thoát nhiều nhất) Barem bồn bản thân cũng đã có sai số. Chưa kể nếu chúng ta ko có mặt ở đó thì bị nhân viên xe bồn và nhân viên của chúng ta phối hợp gian lận nữa. Hiện nay các nước phát triển điều đã sử dụng công nghệ đo bồn và cấp phát trụ bơm hoàn toàn tự động, kết quả chính xác rất cao, giảm thiểu hao hụt do sai số cực thấp. quản lý rất đơn giản và linh động ( quản lý từ xa có thể biết đc tất cả thông tin số liệu thực tế tại trạm) Các bạn quan tâm có thể lên trang www.quanlyxangdau.com để tham khảo về công nghệ quản lý đo lường tự động hoặc có thể liên hệ với mình để đc tư vấn trình bày giải pháp một cách rỏ ràng hơn 0909231083 Lê Nam Huân (các bạn đừng ngại gọi cho mình nếu quan tâm)

2. Lê Văn Duyệt (nhân viên kỹ thuật cty xăng dầu Sài Gòn Petro): Kinh nghiệm thực tế

Trước tiên bạn nên chọn thuê cty vận chuyển xăng dầu có uy tín, lập thỏa thuận về định mức hao hụt rỏ ràng. Tính hao hụt sau khi nhận hàng, lấy số đo thực tế tại bồn của cty bạn. Về độ giãn nở của xăng dầu thì bạn có thể tính tương đối như sau: đối với xăng khi nhiệt độ tăng hoặc giảm 1 độ thì tăng hoặt giảm 0.65 lít/1000lít (dầu 0.4lít) Ngoài ra bạn có thể gọi điện cho tôi để được hướng dẫn kỷ hơn: 0918180558

3. lily nguyễn: Hao hụt xăng dầu

Xe chở hàng cho em là xe cấp hàng cho cây xăng của họ, xăng nhập vào có khi dương nhưng sau đó bán lại thì âm hàng, có bồn nhập hàng thì âm nhưng bán ra lại dương có lẻ barem em đã sai, nhưng em không hiểu mỗi lần nhập sau đó bán hết chỉ có dầu là đủ ( chứng tỏ xe bồn cấp hàng cho em k lấy hàng của em )nhưng xăng là âm, vậy cho em hỏi nếu mai mốt rút hàng từ cửa hàng về cty xăng của em không biêt có dư k! mỗi tháng em âm khoảng 50lit xăng,,nhưng em không bít nó mất do đâu hay vãn còn nằm trong bồn , trong khi đó trụ, đường ống và nhân sự đều ổn cả, chỉ còn vài tháng nữa là cửa hàng em đóng cửa và hàng chở về cty mọi người giúp em với.

4. nguyễn hoài sơn: Cách ăn cắp xăng dầu của xe bồn

Mình đọc báo thấy chỉ nói về vách ngăn tự chế trong xe có thể rút ruột được cả ngàn lít dầu mà không biết là nó nằm ở đâu và làm sao để kiểm tra. Mình mới bắt đầu làm vịêc này nên rất sợ, không khéo bán nhà chứ chả chơi. Ai biết chỉ giúp mình với. Cám ơn nhiều.

5. BBin.Pham: Hao hụt xăng dầu

Kính gửi : Quý công ty, Mình vẫn thường mua dầu Diesel cho Công ty và ngoài việc kiểm tra tầm, mức, kẹp chì .. và phải qua cầu cân vào /ra rồi nhân theo tỷ trọng.. . Nhưng quy đổi từ kg sang lit vẫn bị thiếu và có những chuyến còn thiếu gần 2%, mặc dù đã cho phép chênh lệch hơn/kém 0.5%. Rất mong nhận được ý kiến tư vấn của Quý công ty Trân trọng, BBin.pham

6. Trường Huy: Cần kiểm tra lại bồn chứa trong kho nhà bạn, các trụ bom....

Cần chọn lựa cho mình 1 đơn vị hợp tác uy tín và có thương hiệu lớn. Việc hao hụt trong việc nhập hàng là phải xảy ra với mức độ cho phép, việc hao hụt 1% như bạn nói thì không thể chấp nhận. Có một số đơn vị xuất hàng theo lưu lượng kế và có thể thiếu 0.1% đối với xăng, 0.05% đối với dầu cộng với việc xe giao hàng có nhiều cách biến hóa của tài xế sẽ làm cho bạn hao hụt rất nhiều. Một số kho xuất hàng cho xe bồn nhưng không niêm phong, chỉ giao niêm cho tài xế rồi tài xế chạy đi và tự xử lý. Một số tài xế rút hàng thông qua các đường ống tự thiết kế, về việc hầm cách ly thì bạn có thể nhìn bằng mắt thường hoặc kiểm tra vòi xã của hầm. Ban nên kiểm tra xem các đường ống xã của các hầm có đúng không, nếu nó đi ngược với thiết kế hoặc nhìn cầu kỳ phức tạp thì nên xem lại. Việc lấy cắp hàng của các tài xế là việc xảy ra thường xuyên, tùy theo những người có lương tâm mà họ rút hàng của bạn ít hay nhiều thôi. Nếu hao hụt trong mức độ cho phép thì bạn cũng nên cho qua còn hao hụt vượt mức thì bạn nên chặt chẽ hơn. Cần kiểm tra lại bồn chứa trong kho nhà bạn, các trụ bom....

7. Hùng Thiện: Hầm cách ly có thể kiểm tra bằng mắt thường được mà

Hầm cách ly có thể kiểm tra bằng mắt thường được mà, nó là 1 khoảng không giữa 2 hầm hàng, nó có nắp mở để kiểm tra mà. Hồi trước thì tài xế thường ăn trộm hàng bằng cách xả hàng vào két ngầm, rất khó kiểm soát, chỉ có cách là giám sát tài xế và phụ xe kỹ càng. Nếu mà vẫn còn thiếu hàng nữa chắc bạn phải kiểm tra lại bồn nhà mình

8. nguyễn vĩnh Tú: Cách giao nhận xăng dầu từ xe bồn

Xe chở hàng cho em là xe thuê, thường xuyên thay đổi. Mỗi khi nhập hàng em đều kiểm tra barem, đo chiều cao tấm mức đều đúng, đối chiếu với phiếu xuất kho thì đúng về chủng loại, số lượng. kiểm tra sự giãn nở về nhiệt vẫn đúng, lượng xăng dầu trên đồng tiền. Trước khi nhập vẫn kiểm tra số lượng xăng dầu trong bể nhưng sau khi nhập xong kiểm tra lại thì thấy lượng xăng dầu nhập bị thiếu khoảng 1%. Em vẫn chắt vét kĩ, nhưng em không biết cách kiểm tra hầm cách ly giữa các bồn với nhau.Kính mong quý anh chị chỉ giùm em cách kiểm tra vì em không có điều kiện theo xe để áp tải hàng. Xin chân thành cảm ơn!

9. Văn Hùng: Gửi bạn qui trình

 Áp dụng định mức hao hụt xăng dầu cho Cửa hàng bán lẻ.

Đơn vị tính: % số lượng xăng dầu(lít 150C)

 

 

Đối tượng áp dụng

 

 

 

Tỷ lệ hao hụt định mức

Nhập

Xuất

Tồn Chứa

Súc rửa(lít/m3)

ĐM mới

ĐM mới

ĐM mới

ĐM mới

Xăng các loại…

 

 

0,190

 

0,095

 

0,095

 

0,950

Dầu Hỏa(KO)

 

 

0,095

 

0,076

 

0,010

 

0,760

 

Diesel các loại(DO)..

 

 

0,086

 

0,057

 

0,010

 

0,665

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Quy trình nhập hàng:

Xe bồn:

1. Kiểm tra biên bản giao nhận, barem(nếu cần), siêu(niêm), hầm hàng, số lượng, chủng loại, vị trí xe dừng.

2. Tháo Siêu, kiểm tra số lượng, chủng loại có đạt tới vạch(lưỡi gà), tùy theo thời tiết và xe mà số lượng có thể đạt tới mức độ cho phép, quan sát xung quanh về độ an toàn cháy nổ trước khi kết nối ống xã.

3. Kiểm tra ống xã, kết nối ống xã giữa từng hầm xe và bồn chứa trong kho. kiểm tra bồn chứa về số lượng, chủng loại chuẩn bị nhập hàng, cho bơm hàng xuống bồn chứa.   

4. kết thúc bơm hàng, kiểm tra lại đường ống, hầm xe, vét hầm xe bằng nhiều cách có thể…

5. Kết thúc bơm hàng, kiểm tra bồn chứa, kí biên bản và lưu lại chai mẫu.

10. Nguyễn Thùy Linh: Kinh nghiệm của tôi

Trước tiên xin hỏi bạn xe bồn giao hàng là xe nhà hay xe đi thuê? Là một xe giao hàng cố định hay thay đổi thường xuyên? Xe nào mình cũng phải kiểm tra giấy đăng kiểm và barem của nó còn hạn hay không.

Theo lý thuyết và trong thực tế đã chứng mình, xăng dầu giãn nở theo nhiệt độ. Trong quá trình vận chuyển tùy theo thời tiết mà khi xe bồn tới giao hàng mà mức hàng trong bồn có thể thấp hay cao hơn vạch mức barem trên xe bồn(cái này có thể thấy được bằng mắt).

Khi xe bồn tới bạn phải kiểm tra điều này ngay khi mở niêm chì nắp xe bồn đồng thời kiểm tra các hầm cách ly giữa các bồn hàng với nhau.

Đo hạo mức hàng trong bồn nhà mình trước khi nhập hàng, giám sát chặt tài xế trong lúc nhập hàng. Sau khi nhập hàng đo hạo lại hàng trong bồn nhà mình để so sánh lượng hàng nhập và hàng ban đầu trong xe có chênh lệch nhiều ko.

Chấp nhận rằng là phải có hao hụt trong quá trình vận chuyển và giao nhận nhưng không thể là một con số lớn hơn định mức được. Sau khi giao hàng xong yêu cầu xe bồn chạy dồn số vài lần để chiết nốt lượng hàng còn sót trong xe.

Cẩn thận hơn nữa và có điều kiện thì mình cử người đi theo xe để áp tải từ khâu nhận hàng tại kho tới lúc về tới nhà. Trên đây là một số kinh nghiệm về giao nhận hàng hóa bừng xe bồn mà tôi chia sẻ với bạn. Chúc bạn thành công

 
 

Page 4 of 6

 

CÔNG TY TNHH SX - TM HOÀNG BẢO

- Trụ sở chính (không hoạt động tại trụ sở):  15/109 Võ Duy Ninh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp HCM.

- Phòng trưng bày:  170 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp HCM.

 

- Nhà máy 1 :  Ấp Tràm Lạc, xã Mỹ Hạnh Bắc, Huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An.

- Nhà máy 2 :  Ấp Mới 1, xã Mỹ Hạnh Nam, Huyện Đức Hoà, Tỉnh Long An.

 

- MST :  0309048381.

- TK Ngân hàng:  ACB :         61793319   - PGD Ngô Tất Tố

                              SeaBank : 11100013963563 - CN Tân Bình

- Điện thoại :  (028) 38 115 133 - 38 114 316 -  - 625 98 625 - 625 98 635.

Hotline:  0903 339 109 (Mr Nhân)

- Fax :  (028) 38 115 134 

- Website :  www.hoangbao.com.vn   -  www.thegioitudien.com.vn  -  www.trunking.vn  -  www.mangdien.com  - www.mangdien.vn  -  www.mangcapdien.vn  -  www.bonxangdau.com  -  www.bonchuaxangdau.com  -  enclosure.vn  -  congtyhoangbao.com 

- Email:  hoangbaomechanical@gmail.com

Body
Background Color
Text Color
Link Color
Background Image
Header
Background Color
Background Image
Main Body
Background Color
Background Image